พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือสนับสนุนการดำเนินงาน โครงการ Creative Young Designers ปี 2565

27 ก.ย. 2565
อ่านแล้ว 994 ครั้ง

แกลอรี่รูปภาพ


รองศาสตราจารย์ ดร.ธนา อนันอาชา คณบดีคณะสถาปัตยกรรมและการออกแบบ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกลเาพระนครเหนือ เข้าร่วมในงาน Sustainability Expo 2022 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ทาง บริษัท ประชารัฐรักสามัคคี วิสาหกิจเพื่อสังคม (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย เครือข่ายบริษัท ประชารัฐรักสามัคคี วิสาหกิจเพื่อสังคม ทั่วประเทศ ภาคีเครือข่ายสถาบันการศึกษา และภาคเอกชน เปิดโครงการ “ผ้าขาวม้าท้องถิ่น หัตถศิลป์ไทย ปีที่ 6” ภายใต้งาน “ผ้าขาวม้าทอใจ 2565” ขึ้นในแนวคิด “ผ้าขาวม้าพาสุข” ที่สื่อถึงความสุข สุขใจทั้งผู้ผลิต ผู้ใช้ และเกิดความสุขแก่สังคมที่สามารถนำผ้าขาวม้าทอมือไปใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย
พร้อมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการ Creative Young Designers เพื่อส่งเสริมให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างชุมชนผู้ผลิตผ้าขาวม้าทอมือ ด้วยการรวมพลังคนรุ่นใหม่ มาร่วมสร้างสรรค์อัตลักษณ์ผ้าขาวม้าทอมือ โดยมีการบูรณาการความรู้ระหว่างคณะด้านการออกแบบและคณะด้านการบริหารธุรกิจในการช่วยพัฒนาผ้าขาวม้า ซึ่งได้ต่อยอดขยายพื้นที่การทำงานเป็น 17 ชุมชนทั่วประเทศ ร่วมกับ 16 มหาวิทยาลัยในโครงการ Eisa (Education Institute Support Activity) และ 3 สโมสรฟุตบอล เพื่อส่งเสริมให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างชุมชนผู้ผลิตผ้าขาวม้าทอมือกับกลุ่มนักศึกษา
ภายในงานมีการแสดงภายใต้ชื่อ “The future is bright” มีการนำเสนอแฟชั่นโชว์ที่นำผืนผ้าขาวม้าทำเป็นชุดเสื้อผ้าสตรี สุภาพบุรุษ ร่วมสมัย กระเป๋าในแบบต่างๆ และคงความเป็นอัตลักษณ์ของผ้าขาวม้าทอมือ ซึ่งเป็นการสร้างสรรค์ผลงานจากนักศึกษามหาวิทยาลัยต่างๆ
โดยสโมสรฟุตบอลนครปฐม ยูไนเต็ด สวมใส่ชุดกีฬา จากความร่วมมือของวิมพ์ ดีไซน์ จังหวัดนนทบุรี และการออกแบบโดยนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2565 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ไฟล์แนบให้ดาวน์โหลด


ผลงานที่น่าสนใจ

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา